LÀM PHẢI LỚN!

LÀM PHẢI LỚN!

Trong lúc trà dư tửu hậu, Hà chủ tịch vỗ vai tôi bảo: "theo chú mình có đang trên đà này chơi lớn luôn không?".

LAM-PHAI-LON-1
LÀM PHẢI LỚN!
 
Một số ghi nhận tại bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 36 của chủ tịch đội bóng, kết hợp với lễ mừng công sau 1 loạt những chiến thắng quan trọng của FCTM, có thể nói rằng chưa lúc nào thấy Hà chủ tịch vui như hôm nay. Cũng với khuôn mặt đầy tính showbit ấy, nhưng đã không còn thấy sự căng thẳng, lo lắng ưu tư như ngày nào, mà chỉ thấy rạng rỡ niềm vui.
 
Trong lúc trà dư tửu hậu, Hà chủ tịch vỗ vai tôi bảo: "theo chú mình có đang trên đà này chơi lớn luôn không?".
Khi tôi còn đang ú ớ, một phần vì đang tợp dở cốc bia với thằng em Hà Cá, một phần vì câu hỏi quá bất ngờ của chủ tịch làm tôi chưa biết trả lời thế nào, thì bầu Hà tiếp luôn.
Đm, anh ngẫm thấy câu nói của tay Tổng đại lý thơ kiêm chủ tiệm nước Nguyễn Trọng Lú ( lại còn chơi chữ nữa, nỡm ạ, ý là Tổng bí thư - chủ tịch nước) đúng với FCTM mình quá, nó có câu anh rất tâm đắc " đất nước có bao giờ được như thế này chưa/ thế nước đang lên...". Đm anh thấy FCTM mình cũng thế, đà thăng tiến đang lên mạnh mẽ, đéo có đối nào cản được mình lúc này.
 
Ở mâm bên kia, Phó chủ tịch Cường Phạm chém tay sang hỏi: Theo anh mình nên làm gì bây giờ - thưa chủ tịch?
 
Nhà thơ cách mạng Thịnh Phạm trầm ngâm từ đầu buổi, giờ mới cất giọng chắc nịch: ĐM làm gì là làm gì? Làm lớn khô máu luôn đi anh, em ủng hộ.
Em còn nhớ cách nay 6 -7 năm, cái hồi theo phục vụ văn nghệ cho cái đoàn Quân khu 4 - đội bóng quân đội hồi đó đá giải hạng nhất đàng hoàng mà đéo có vị gì, thua thì về ăn cơm lính, thắng thì được Trưởng đoàn, đéo nhớ thằng nào... à lão Sinh Hưởng nó vui thưởng cho rổ trứng vịt lộn về cả đội luộc ăn, thế mà nó đá 1 lèo lên Vi Lít luôn, thế mới tài.
 
Còn các anh em nhìn lại đi, FCTM mình chơi giải bán chuyên, thắng cũng như thua trận đéo nào cũng nhậu lút mồm, công ơn chủ tịch lấy đéo gì đáp đền? Nay chủ tịch muốn chơi lớn thì anh em cũng quyết khô máu, em ủng hộ...!
Phía mâm bên, cánh thanh niên trẻ cũng nhao nhao " chơi đi anh, chơi đi chủ tịch".
 
Bỗng đại tướng Anh Văn ( chủ tịch hay gọi là chú Văn - Võ Anh Giáp sau này) lớn tiếng: " lớn lớn cái đéo gì, đã biết ý Bác thế đéo gì đâu mà nhao ầm lên thế? Các chú đóng quỹ đội đi rồi tính tiếp, ăn nhanh uống gọn còn đi ca 3 nữa, muộn con mẹ nó rồi...."
Nhà thơ cách mạng và cánh trẻ gãi đầu " thì thấy ý chủ tịch bảo chơi lớn thì bọn em cũng đoàn kết ủng hộ hết lòng, chứ chủ tịch muốn chơi gì cũng được. Còn quỹ đội bọn em khất tuần sau"
 
Giữa lúc các phe cánh phân trần đấu đá nhau, Hà chủ tịch lên tiếng: " Thôi các chú đừng làm náo loạn để cánh báo chí nó thêu dệt không hay, anh tính cả rồi, FCTM mình nay công cường thủ mạnh, tướng tài binh giỏi, cơ ngơi bề thế, tài chính dồi dào, anh muốn các chú đá thốc lên hạng Nhì, năm sau hạng Nhất và mục tiêu Vi Lít luôn cho anh, liều ăn nhiều, chơi khô máu luôn, tội vạ anh chịu..."
 
Cả phòng tiệc vỗ ray rầm rầm khí thế, cùng nhau hát bài Tiến quân ca, rồi Tiến về đồng bằng làm ồn ào cả góc phố Kim Liên.
Các diễn biến tiếp theo ( xin mời xem kỳ sau - còn nữa)
Ngày: 23/1/2024 - đăng bởi: cuongnd
cuongnd 01/23/2024 09:48:06 AM

Tag: #Bên lề


Đăng ký

Bắt đầu: 1/1/2024 00:00

Kết thúc: 1/1/2024 00:00

LÀM PHẢI LỚN! Giá: 0 x

:

----------------