Khía cạnh Tâm lý của Tiền

Khía cạnh Tâm lý của Tiền

Phân tích khía cạnh tâm lý liên quan tới tiền bạc

💵 Khía cạnh Tâm lý của Tiền

Bất cứ điều gì luôn có hai khía cạnh: Bên trong và Bên ngoài; Trên và Dưới; Hữu hình và Vô hình .... Tiền bạc cũng vậy.

Cái chúng ta có thể quan sát được là: công việc chúng ta làm hàng ngày, cách chúng ta tiêu tiền, cách chúng ta sở hữu. Đó là bề nổi! Dễ thấy và rõ ràng.

Nhưng còn cái bên trong liên quan tới Tiền bạc là tâm của chúng ta, là Nỗi sợ, Vô minh, Vỏ bọc ... là Tình yêu, Nhận biết, Lòng biết ơn ... Là sự lo lắng, bất an ... là niềm vui, hạnh phúc ...

Tiền có thể nâng người ta lên và cũng có thể hạ người ta xuống. Tiền là tấm gương phản chiếu giúp chúng ta nhìn thấy chính mình .... một cách rõ ràng và chân thực.

Tiền mang lại nhiều cảm xúc lẫn lộn và những nghịch lý: chúng ta nghĩ rằng tiền rất quan trọng nhưng chúng ta lại sợ và không dành thời gian cho nó. Chúng ta muốn tiền nhưng lại đẩy nó đi trong vô thức. Vì vậy để có thể kiếm tiền và hưởng thụ nó, chúng ta cần hiểu bên trong, cần hiểu những cảm xúc/dấu ấn/niềm tin ... của chúng ta về tiền.

 

💵 Hai Vòng quay Tâm lý 

SỢ HÃI + VÔ MINH => KIẾM TIỀN + SỞ HỮU

Trong chúng ta có nhiều nỗi sợ và nỗi sợ lớn nhất là không được yêu thương, không được chấp nhận .... Và chúng ta tin rằng, chúng ta được dạy rằng, chúng ta được thuyết phục rằng : TIỀN LÀ GIẢI PHÁP!

Nếu tiền không giải quyết được thì có rất nhiều tiền sẽ giải quyết được. Vì vậy, chúng ta KIẾM TIỀN, từ nỗi sợ chúng ta chiến đấu, giành giật, từ sự thiếu thốn chúng ta sở hữu ... và tiền trở thành lớp vỏ bọc, là tấm khiên bảo vệ chúng ta khỏi sợ hãi, lo lắng và bất ổn bên trong.

Nhưng "Bạn không có đủ những thứ bạn không cần" - Ts Menis Yousry. Cái chúng ta cần là Tình yêu, cái chúng ta nhận được là tù túng, là dính mắc, là lệ thuộc, là nô lệ vào tiền ... và chúng ta hy vọng có nhiều/nhiều tiền hơn nữa thì sẽ có bình an và hạnh phục. Chúng ta lặp lại cách làm cũ để hy vọng có kết quả mới.

Và chúng ta chỉ dừng lại khi chúng ta khủng hoảng, bất lực, .. khi chúng ta phá sản .... Và đây là điều tốt, là cơ hội chúng ta nhìn theo cách mới.

 

NHẬN BIẾT + YÊU THƯƠNG + LÒNG BIẾT ƠN => LÀM GIÀU + CHIA SẺ

Nhận biết đơn giản là chúng ta nhận ra rằng:

  • - Cái chúng ta cần là sự bình an, là tình yêu, là niềm tin chính mình và niềm tin cuộc sống ...
  • - Chúng ta đến với cuộc sống này không phải để sở hữu, không phải để tranh đấu mà là Học hỏi, Trưởng thành và Chia sẻ
  • - Chúng ta không phải là tách rời, chúng ta cùng thuộc về một cái gì đó lớn hơn ... chúng ta gắn kết với nhau chứ không phải cạnh tranh ...

Tình yêu bắt đầu bằng tôn trọng chính mình, tôn trọng sự độc đáo của chính mình, tôn trọng món quà mà tạo hoá ban cho chúng ta. Tình yêu chính là sự sống là sứ mệnh chúng ta đến với cuộc sống này. Và khi chúng ta yêu bản thân đủ, chúng ta sẽ yêu và biết ơn với người khác ... và khi đó chúng ta có động lực để LÀM GIÀU một cách sáng tạo trong niềm vui, trong sự đầy đủ, trong sự tri ân và mãn nguyện.

 

💵 Tiền là năng lượng là phương tiện thể hiện tình yêu tuyệt vời.

  • - Nếu bạn không có tiền, nếu bạn để bản thân mình thiếu thốn => Bạn không yêu chính bạn đâu.
  • - Nếu bạn hy sinh điều bạn muốn vì không đủ tiền => Tình yêu của bạn chưa lớn lắm đâu.
  • - Nếu người khác cần tiền, bạn không giúp được => Tình yêu của bạn chỉ là lý thuyết thôi
  • - .v.v

Tiền là phương tiện, là năng lượng giúp tình yêu của bạn trưởng thành. Bạn dành bao nhiêu tiền cho tình yêu của mình? Bạn có sẵn sàng chi tiền cho tình yêu của bạn không? hay bạn muốn giữ nó trong két để làm nỗi sợ và lo lắng của bạn ngày một lớn lên.

 

💵Tiền bạc là bức tranh sống động và chân thực về chính con người chúng ta. Tiền chỉ là tờ giấy nhưng càng quan sát nó, càng hiểu về nó, càng thấy thú vị ...

Nếu bạn đang gặp khó khăn về tiền, bạn hãy thử khơi thông dòng Năng lượng Bên trong đi ... bạn hãy thay đổi cảm xúc, niềm tin, động lực bên trong ...bạn hãy chía sẻ và hào phóng đi.
Cái vô hình quyết định cái hữu hình.

 

💵 Hành trình Essence giúp tôi nhận biết chính mình, nhận biết và tôn trọng giá trị của Tiền bạc.

Trước kia tôi không thích tiền! Tôi theo vòng luẩn quẩn thứ 1. Tôi kiếm tiền và cố gắng tích luỹ càng nhiều càng tốt để chứng tỏ bản thân, để thành đạt, để người khác nể mình ... Tiền là vũ khí là quyền lực để tôi có tình yêu. Tôi bị mắc kẹt trong Lòng tham, nỗi sợ hãi và sự tức giận.

Bây giờ, tôi đã nhận ra có lựa chọn khác. Tiền là sự sáng tạo, là sự nở hoa từ Nhận biết, Tình yêu và Tiền để chia sẻ, tiền để tri ân, tri ân cuộc sống, tri ân mọi người .... Và như vậy, tiền sẽ mang lại niềm vui, sự cảm thông ... tiền là phước lành!

 

Và TÔI YÊU TIỀN! 

#QuangPN_EssenceProcess

#EssenceInBusiness

#Essence_GiauCoBenTrong

Nguồn: QuangPN - Ngày: 16/5/2017 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/21/2021 04:47:55 PM

Tag: #Phạm Ngọc Quang, #Bản chất



:

----------------